Chứng khoán trở lại sắc xanh

Thứ ba - 07/01/2020 03:58
Cùng chiều với thị trường, VN-Index đã tăng điểm trở lại sau phiên giảm mạnh đầu tuần.

VN-Index mở cửa phiên giao dịch ngày 7/1 trong trạng thái giằng co, tăng điểm sau phiên ATO nhưng lùi về dưới tham chiếu đến gần cuối phiên sáng. Dòng tiền chỉ tham gia tích cực hơn khi VN-Index về ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 952-953 điểm. Đến phiên chiều, lực cầu bắt đáy không quá đột biến nhưng bên bán có xu hướng dừng lại giúp chỉ số trở lại sắc xanh.

Chốt phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,32% lên 958,88 điểm. VN30-Index tăng 0,5% lên 870,7 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,19%, song UPCOM-Index giảm 0,21%.

Trạng thái tích cực ở phiên hôm nay phần nhiều do bên bán không hạ giá quyết liệt. Tình trạng chung vẫn là giao dịch trong biên độ hẹp.

Lực cầu bắt đáy dù xuất hiện trong phiên chiều nhưng chỉ duy trì ở mức thấp, dòng tiền lớn không vào, thể hiện qua chỉ số thanh khoản không tăng. Sàn HoSE khớp hơn 3.660 tỷ đồng, nhưng đến 1.600 tỷ là giao dịch thỏa thuận, giao dịch khớp lệnh chỉ đạt hơn 2.000 tỷ, mức thấp so với những phiên gần đây.

Trạng thái phân hóa cũng được đẩy lên cao. Dù VN-Index giữ sắc xanh, số cổ phiếu tăng - giảm trên sàn HoSE chỉ ở mức cân bằng, đà tăng chủ yếu vẫn do nhóm bluechip với 21 cổ phiếu tăng trong rổ VN30.

Đến cuối phiên, ROS tăng trần gần 7% sau chuỗi phiên giảm sàn liên tiếp trước đó, VPB và BID tăng trên 2%, FPT tăng 1,9%, PNJ tăng 1,3%. Ở chiều ngược lại, GMD và CTD giảm trên 2%, HPG giảm 1,3%, DPM giảm 1,2%.

Cổ phiếu GAS sau phiên tăng đầu tuần đã đảo chiều giảm điểm trong phiên hôm nay, mất 0,7%. Những cái tên còn lại trong nhóm dầu khí cũng chìm trong sắc đỏ. PLX chốt phiên giảm 1,4%, PVS và PVD cùng giảm trên 1%. Giá dầu Brent trong phiên hôm qua đã rời khỏi mốc 70 USD, đảo chiều sau hai phiên tăng mạnh trước đó.

Trong bản tin tối qua, các công ty chứng khoán nhận định, VN-Index đang hình thành nhịp dao động điều chỉnh thứ hai trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 946 và cận trên 972 điểm. Thị trường dự kiến dao động trong kênh giá này trong những tuần còn lại, lực cầu nhiều khả năng giảm dần trong tuần này khi đợt nghỉ Tết Nguyên đán chỉ còn hơn nửa tháng.

Tuy nhiên, việc hình thành sự dịch chuyển luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu đang rõ nét hơn. Sự phân hoá có thể xuất hiện khi thị trường điều chỉnh cân bằng trở lại, nhất là khi các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho đợt công bố kết quả kinh doanh cuối năm.

Minh Sơn

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây