Con lắc ngoại vi trên đồng hồ Vacheron Constantin và Piaget

Thứ ba - 07/01/2020 03:59
Những mẫu đồng hồ cơ ứng dụng con lắc ngoại vi của 2 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được giới mộ điệu đón nhận bởi công năng đi kèm giá trị thẩm mỹ tinh tế.

Ý tưởng về con lắc ngoại vi xuất hiện vào năm 1955 trong sáng chế được đăng ký bởi Paul Gosteli với cơ chế lên dây cót tự động, con lắc được đặt ở viền ngoài bộ máy. Sau đó, chi tiết này được "hồi sinh" năm 2009 bởi thương hiệu Carl F. Bucherer với núm chỉnh giờ tại góc 3 giờ.

"Có nhiều người nói rằng một chiếc đồng hồ cao cấp cũng giống như người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Con lắc ngoại vi mang đến 'phẩm chất đẹp đẽ tới từ bên trong lẫn phía ngoài'", vị đại diện Vacheron Constantin và Piaget nói. 

Bên cạnh đó, so với phần lớn những chiếc đồng hồ cơ trang bị con lắc rotor che khuất một nửa cỗ máy, các mẫu ứng dụng con lắc ngoại vi được tích hợp gọn gàng ở diện tích nhỏ hơn, giúp tăng tính thẩm mỹ mà đồng hồ vẫn hoạt động với mức năng lượng tương đương.

Với Vacheron Constantin, hãng hướng tới sản phẩm có công năng hoàn hảo đi kèm với giá trị thẩm mỹ như slogan "Do better if possible, and that is always possible", nghĩa là "Luôn làm tốt hơn có thể nếu có thể và điều đó luôn khả thi".

Thương hiệu được xếp vào "Holy Trinity" (Tam Thánh) luôn cải tiến đồng thời hai yếu tố, trong đó có bước tiến về con lắc ngoại vi tích hợp cỗ máy giúp các mẫu Vacheron Constantin được giới yêu đồng hồ khắp thế giới đón nhận. 

Chiếc Fiftysix Touribillon 6000E/000R-B488 có độ dày vừa vặn để trở thành mẫu dress-watch sang trọng. Được làm từ vàng hồng 18K 5N, với dây da cá sấu Mississippiensis màu nâu đậm sang trọng, Fiftysix gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế tourbillon ở vị trí góc 6 giờ trên mặt số với kim và số arabic làm từ vàng 18K.

Theo đại diện hãng, điều đặc biệt của chiếc đồng hồ nằm ở cỗ máy 2160/1 được cấu thành từ 188 bộ phận mang con lắc ngoại vi và nhận được chứng nhận Hallmark of Geneva danh giá. Mức dự trữ năng lượng của thiết kế này lên tới 80 tiếng bền bỉ. 

"Với con lắc ngoại vi nhỏ nhắn, 'kiệt tác' cơ khí nằm trong lòng chiếc Fiftysix sẽ khiến chủ nhân thư thái nhìn ngắm những bánh răng, dây tóc tí hon 'cần mẫn' làm việc", đại diện hãng nói.

Với cỗ máy có phần nhiều tương đồng với cỗ 2160/1, những người mộ điệu Vacheron Constantin có thể lựa chọn chiếc Traditionnelle Tourrbillon 6000T/000R-B346.

Thiết kế này có cọc số baton làm từ vàng 18K, đem tới vẻ thanh lịch và cổ điển tinh tế ở mặt trước cùng tính thẩm mỹ hiện đại ở mặt lưng ốp kính sapphire chống xước, "khoe" trọn cỗ máy sử dụng con lắc ngoại vi tiên tiến.

Hãng Piaget khiến giới mộ điệu phải bất ngờ với các tạo tác ứng dụng con lắc ngoại vị hiển thị ở mặt trước. Những những thiết kế siêu mỏng phô diễn trọn vẹn kỹ thuật chế tác đỉnh cao từ Thụy Sĩ.

Đại diện hãng cho biết, ứng dụng con lắc ngoại vi vào cỗ máy Piaget 910P giúp thiết kế này được công nhận là bộ máy mỏng nhất thế giới, với rotor ngoại biên có thể được nhìn thấy qua mặt trước đồng hồ. 

Độ dày của Piaget Altiplano Ultimate Automatic gồm cả bộ vỏ chỉ vẻn vẹn 4,3mm. "Đây là độ dày 'không tưởng' cho bộ chuyển động được cấu thành từ 219 thành phần riêng biệt. Kỳ tích cơ khí này được tạo nên nhờ phát kiến táo bạo khi chế tác cỗ máy ngay trên phần nắp sau của đồng hồ, khiến bộ chuyển động 910P được nhập làm một với chiếc đồng hồ, tạo thành cấu tứ trăng khuyết hàm chứa nét đẹp kỹ thuật độc đáo", đại diện Piaget chia sẻ.

Minh Chi

Cửa hàng Vacheron Constantin & Piaget

Địa chỉ: 61 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243 934 7666 hoặc tại đây

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây