Dcorp R-Keeper trở thành thành viên của công ty O2O Food-Tech trị giá tỷ đô

Thứ tư - 08/01/2020 09:23
Với những bước tiến không ngừng về phát triển công nghệ tiên phong cho lĩnh vực Food-Service (Ngành thực phẩm và Dịch vụ ăn uống), R-Keeper đã chính thức trở thành một phần của tập đoàn công nghệ chuyên cho ngành Food-Tech tại Châu Âu với trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD.

Theo Bloomberg, vào ngày 19/11/2019, Sberbank (tập đoàn Tài chính & Ngân hàng đứng thứ 3 Châu Âu, nằm trong danh sách Fortune Global 500) và MRG (một trong 5 công ty Internet lớn nhất Châu Âu) đã ký kết hợp tác chiến lược và thành lập công ty công nghệ chuyên cho ngành Food-Service, với mục tiêu phát triển nền tảng dịch vụ O2O (Online-To-Offline) hàng đầu trong lĩnh vực di động và Food-Tech.

Hai bên có kế hoạch đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD bắt đầu bằng 720 triệu USD ngay sau khi ký kết và tiếp tục đầu tư thêm 285 triệu USD sau khi hoàn thành các mục tiêu trong năm 2020. Ngoài Delivery Club (công ty chuyên về dịch vụ giao hàng đồ ăn) và CitiMobil (công ty chuyên về dịch vụ taxi công nghệ), thì công ty Food-Tech mới sẽ có sự tham gia của các công ty công nghệ thành viên để phát triển nền tảng O2O cho lĩnh vực nhà hàng bao gồm: R-Keeper: Công ty hàng đầu về giải pháp quản lý bán hàng (POS) cho lĩnh vực F&B. YouDrive: Công ty về ứng dụng cho thuê xe ô tô. SberFood là ứng dụng tìm kiếm địa điểm ăn uống và đặt bàn online. Và SberMarket: Công ty về thương mại điện tử.

Với sự hợp lực từ các công ty thành viên, tổ hợp Food-Tech mới sẽ là đơn vị cung cấp công nghệ, công cụ và dịch vụ trọn gói cho người dùng từ tìm kiếm nhà hàng online, đặt hàng online, dịch vụ vận chuyển và giao hàng tới tận tay khách hàng. Hệ thống sẽ được hoạt động một cách đồng bộ và nhất quán trên một nền tảng công nghệ cực kỳ mạnh mẽ và hiện đại để cung cấp tiện ích tổng thể từ người dùng (customers) cho đến các nhà hàng (merchants) theo đúng mô hình O2O và chuỗi nghiệp vụ xuyên suốt B2B2C.

Dcorp R-Keeper trở thành thành viên của công ty O2O Food-Tech trị giá tỷ đô - Ảnh 1.

Ông Boris Dobrodeev - Giám đốc điều hành MRG chia sẻ: "Quan hệ đối tác hiện tại của chúng tôi với Sberbank đã có hiệu quả. Điều này đã được chứng minh bằng việc chúng tôi có chung tầm nhìn về thị trường và Sberbank hỗ trợ cho chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi hài lòng với triển vọng mở rộng hợp tác - hệ sinh thái của Sberbank và MRG bổ sung cho nhau, để phát triển nền tảng O2O và cung cấp một loạt các dịch vụ và cơ hội cho người dùng cũng như khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác của chúng tôi sẽ thúc đẩy tăng trưởng của các công ty thành viên và thị trường nói chung ". Ông cho biết thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và cùng với Sberbank, họ muốn dẫn đầu sự chuyển đổi này.

Trong giai đoạn đầu của sự hợp tác giữa MRG và Sberbank, theo ông Dobrodeev, sẽ cho phép sử dụng toàn bộ sự kết hợp giữa hệ sinh thái của hai bên. Trong tương lai, các bên dự kiến ​​sẽ xem xét đưa thêm nhà đầu tư để tạo điều kiện cho sự phát triển hơn nữa của nền tảng, hứa hẹn sẽ là công ty O2O Food-Tech dẫn đầu xu thế và tầm cỡ thế giới.

Với ngân sách đầu tư khủng này, ngoài phần lớn sẽ dùng để phục vụ cho việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ Food-Tech, thì một phần sẽ được dành cho mạng lưới các chi nhánh của R-Keeper trên toàn thế giới vào việc phát triển nhân sự, nghiên cứu nhu cầu thị trường nội địa, mở rộng quy mô thị trường và M&A với các công ty khác trong ngành.

R-Keeper vốn được biết đến là giải pháp công nghệ tiên phong hàng đầu thế giới trong lĩnh vực F&B, được xây dựng và phát triển ở cấp độ Enterprise, có năng lực mạnh mẽ và toàn diện, cũng như cấu trúc giải pháp được thiết kế đặc biệt và chuyên sâu để triển khai cho các công ty F&B kinh doanh nhiều thương hiệu, nhiều mô hình với chính sách kinh doanh đa dạng và phức tạp. Cho đến nay R-Keeper với gần 30 năm kinh nghiệm tham gia vào công cuộc chuyển số cho hơn 100.000 Khách hàng tại hơn 50 quốc gia trên Thế giới, sẽ là một trong những thành viên chiến lược trong hệ sinh thái Food-Tech O2O.

Dcorp R-Keeper trở thành thành viên của công ty O2O Food-Tech trị giá tỷ đô - Ảnh 2.

Việt Nam được coi là một trong những thị trường trọng điểm của R-Keeper tại Châu Á, được ưu tiên phát triển cũng như triển khai những tính năng mới nhất trong hệ sinh thái công nghệ cho ngành F&B. Với hơn 10 năm phát triển mạnh mẽ, Dcorp R-Keeper Vietnam đang là đối tác tin cậy cung cấp giải pháp POS chuẩn quốc tế cho những công ty F&B hàng đầu Việt Nam như Golden Gate, RedSun, Vingroup, QSR Vietnam, NISO, TNI King Coffee, Red Wok, Hoàng Yến Group, Cheese Coffee…

Với sự đầu tư lớn mạnh ở quy mô toàn cầu này, hứa hẹn trong thời gian tới, các nhà hàng đang sử dụng giải pháp R-Keeper tại Việt Nam sẽ được tiếp cận và triển khai những công nghệ mới nhất, mạnh mẽ nhất nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và công cuộc F&B Go digital.

Xem thêm tại: https://www.dcorp.com.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn tin: http://cafef.vn

 Tags: doanh nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây