Trường học có 50% nhân viên là cựu học sinh

Thứ tư - 08/01/2020 09:24
Năm học mới, trường trung học Ysgol Cwm Rhondda tuyển dụng 27 giáo viên là cựu học sinh về làm việc, chiếm gần một nửa nhân viên trong trường.

Lý giải việc này, Hiệu trưởng Rhian Morgan Ellis, 57 tuổi, một trong 27 cựu học sinh, bày tỏ mong muốn biến Ysgol Cwm Rhondda thành một mái nhà, luôn chào đón học sinh cũ trở về.

"Tôi tin rằng việc tuyển dụng cựu học sinh sẽ duy trì và tiếp nối các giá trị của trường học", nữ hiệu trưởng nói.

Bà Ellis theo học tại trường vào những năm 1980, từng giành giải thưởng Hiệu trưởng của năm tại Lễ trao giải Giáo dục quốc gia 2019.

Hiệu phó Craig Spanswick, 37 tuổi, từng là giáo viên dạy sáu đồng nghiệp hiện tại. Anh bắt đầu công tác tại Ysgol Cwm Rhondda từ năm 2004 và luôn cảm thấy "đây là gia đình của mình".

"Tất cả những cơ hội và điều tốt đẹp được nhận khi còn là học sinh, tôi muốn trao lại cho các học trò của mình bây giờ", Craig nói.

Trong 27 người, Amelia Davies trẻ nhất, mới 19 tuổi. Em mới tốt nghiệp hai năm trước, hiện giữ vị trí trợ lý học tập của trường. Amelia chia sẻ, Ysgol Cwm Rhondda là nơi tuyệt vời khi thầy cô, đồng nghiệp luôn hỗ trợ nhau.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên, giáo viên còn có giáo viên âm nhạc Amy Morgan (29 tuổi), Helen Griffiths (46 tuổi), Elen Perry (34 tuổi)...

Thanh Hằng (Theo Mirror)

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây