Cuộc thi Robotics có tổng giải thưởng hơn 2 tỷ đồng

Thứ tư - 08/01/2020 09:24
Cuộc thi Robotics 'Vietnam STEAM Challenge 2020' do Maker Hanoi và Đại học FPT tổ chức khởi động ngày 7/1 với tổng giải thưởng hơn 2 tỷ đồng.

Vietnam STEAM Challenge (VSC) là một giải đấu robot dành cho học sinh THPT toàn quốc lấy cảm hứng của Cuộc thi FIRST Global Challenge nhằm thúc đẩy hoạt động STEAM (Science-Technology-Engineering-Art-Math) trong cộng đồng các bạn trẻ. 

Thông qua các hoạt động của cuộc thi VSC, Đại học FPT mong muốn học sinh THPT và phụ huynh sẽ nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ thế giới để có định hướng tốt hơn về nghề nghiệp tương lai. 

Thông qua các hoạt động của cuộc thi VSC, Đại học FPT mong muốn học sinh THPT và phụ huynh sẽ nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ thế giới để có định hướng tốt hơn về nghề nghiệp tương lai. 

Phát biểu khởi động cuộc thi, thầy Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ, Việt Nam là đất nước truyền thống về khoa học giáo dục, có nhiều bạn trẻ đã đạt giải về Toán học trên thế giới. Đối với STEAM, ngoài những nền tảng về khoa học kỹ thuật, người ta còn đưa thêm một yếu tố mới là Nghệ thuật (Art). Đó cũng chính là tinh thần của cuộc thi VSC 2020.

"Đại học FPT Hà Nội và Maker Hanoi mong rằng cuộc thi này sẽ tạo ra một sân chơi khoa học để giúp các bạn học sinh trang bị những kiến thức để trở thành công dân toàn cầu, có thể chế tạo những con robot biết đánh đàn bầu", thầy Khắc Thành cho hay.

Trong buổi khai mạc, Trưởng ban tổ chức - Ông Lê Ngọc Tuấn cũng cho biết, từ trước đến nay, FPT tổ chức nhiều cuộc thi về công nghệ cho các bạn trẻ lứa tuổi tiểu học đến sinh viên. Trên tinh thần học hỏi ở cuộc thi FIRST Global Challenge quốc tế, Maker Hanoi kết hợp với ĐH FPT tổ chức cuộc thi Vietnam STEAM Challenge (VSC) cho các bạn trẻ 16 - 18 tuổi.

"VSC là nơi các bạn ứng dụng những kiến thức toán học để tạo ra những sản phẩm khoa học, những bước tiến xa hơn trên con đường học thuật và đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn thế giới. Đặc biệt, đội vô địch sẽ có cơ hội tham gia FIRST Global Challenge 2020", ông Ngọc Tuấn nói.

Ngoài cơ hội thực hành và trải nghiệm những sản phẩm công nghệ, các đội thi còn nhận được những giải thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ đồng đến từ Đại học FPT, như bộ kit, học bổng 30%, 20%, 10% cho toàn khoá học 4 năm tại Trường Đại học FPT. Học bổng có giá trị trong ba năm tính từ ngày đạt giải.

Tham gia khởi động cuộc thi Vietnam STEAM Challenge, thầy cô giáo - đại diện các trường THPT khu vực miền Bắc hào hứng với cuộc thi. Thầy Khoa, đại diện Trường THPT Chuyên Thái Bình chia sẻ: "VSC là cơ hội cho các học sinh yêu thích công nghệ được trải nghiệm thực tế khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Đây là động lực để thời gian sắp tới trường thành lập câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học".

Chủ đề cuộc thi lần thứ nhất là "Ocean Opportunities" được truyền cảm hứng từ chủ đề của FIRST Global Challenge 2019. Mỗi trường có một đội tham gia, mỗi đội có 3-5 thành viên và được dẫn dắt bởi một mentor (người hướng dẫn).

Về cơ cấu và cách thức tổ chức cuộc thi, hai trường được ghép thành một liên minh để thi đấu, mỗi trận đấu có 4 robot của hai liên minh. Có khoảng 6 lượt đấu cho mỗi đội. 12 đội có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng chung kết, đội vô địch được tính theo tiêu chí điểm trận và điểm chung cuộc sau 6 trận.

Có hai giải quán quân (dành cho đội có điểm trận cao nhất và đội có hiệu số quà lớn hơn nếu số trận bằng nhau) và giải đội có nhiều điểm số nhất. Ngoài ra còn có một số giải phụ như đội truyền thông tốt nhất, đội có thiết kế robot tốt nhất, đội chơi đẹp nhất...

Các thành viên của hai đội vô địch sau cuộc thi sẽ cùng Maker Hanoi trải qua khóa huấn luyện các kỹ năng mới để trở thành kỹ sư robotic, vượt qua các thử thách và thể hiện năng lực. Trong số đó, Maker Hanoi sẽ chọn ra bốn bạn để đi thi giải đấu toàn cầu vào năm 2020.

Vòng Chung kết của VSC dự kiến diễn ra vào ngày 10/4 tại Đại học FPT - Hoà Lạc Campus.

Thế Đan

Thời gian dự kiến của cuộc thi Vietnam STEAM Challenge 2020
- Mở đơn đăng ký tham gia: 22/12/2019 - 21/1/2020
- Đào tạo online: 30/1-29/3
- Nhận bộ kit: 2/2020
- Vòng sơ kết: Tháng 3 (tại ĐH FPT Hòa Lạc)
- Vòng chung kết: Tháng 4 (tại ĐH FPT Hòa Lạc)
Thể lệ chi tiết tại đây
Link đăng ký: http://bit.ly/VSC2020-TeamsSignUp
Fanpage: Vietnam STEAM Challenge
Website: hanoi.fpt.edu.vn
Chủ tịch của VSC 2020: 0904 371 185 - tuan@vsteam.edu.vn ( Mr. Lê Ngọc Tuấn)
Phụ trách Truyền thông: 0914 339 526 - tuyendtt4@fe.edu.vn (Ms. Đỗ Thanh Tuyến)
Phụ trách Đối ngoại: 0913 990 680 - nguyen@vsteam.edu.vn (Ms. Trần Thảo Nguyên)

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây